Du lịch Vũng Tàu với 6 điểm chexin hót

Thảo luận trong 'Du lịch - Vé máy bay' bắt đầu bởi vietdutravel, 15/9/21.

  1. vietdutravel
    Offline

    vietdutravel Expired VIP

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nằm cách Sài Gòn chừng 125km về phía Đông, nơi đây thu hút khách du lịch thập phương không chỉ bởi bờ biển dài 20km mà còn là những địa điểm đi vui chơi có “1-0-2” phù hợp với mọi lứa tuổi và mọi thời gian

    1. Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu
    • Địa chỉ: nằm trên đỉnh núi Nhỏ
    • Phí gửi xe: 5.000VND
    [​IMG]
    Ngọn Hải Đăng là nơi có thể bao quát được toàn thành phố Vũng Tàu, phóng tầm mắt ra những ngọn núi khác, ngắm nhìn biển xanh rộng thênh thang và những nóc nhà nhấp nhô. Hơn nữa đây là nơi để những nhiếp ảnh gia không chuyên trổ tài ra những tấm ảnh “ảo” và độc lạ nhất giữa đất trời thiên nhiên bao phủ. Đường lên ngọn hải đăng đẹp và rất dễ đi vì biển chỉ dẫn rõ ràng. Bạn chỉ cần cẩn thận với những khúc quành. Cảm nhận gió biển vi vu và không gian thoải mái nhất.
    Xem thêm: Tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm Team Building

    2. Đồi Con Heo Vũng Tàu
    • Địa chỉ : tọa lạc ngay sau Bãi Sau, gần Núi Nhỏ
    Băn khoăn Vũng Tàu có gì chơi ư, đồi con heo chứ còn đâu nữa. Đây cũng là một địa điểm chụp ảnh cực kì tuyệt vời cho các bạn đam mê “nháy”. Không chỉ vậy, các bạn đến với ngọn đồi hoang sơ này chỉ đơn giản để ngắm nhìn khoảnh khắc thiên nhiên thay đổi. Nơi đây kì diệu ở chỗ, bạn đến vào bất kì thời gian nào trong ngày hay khoảng thời gian nào trong năm cũng đều đẹp.
    [​IMG]
    Mùa khô đồi dường như trụi cây, tuy nhiên nét đẹp lại nằm ở chỗ trơ trụi đó, tạo cho người đến thăm một cảm giác kì bí, hoang sơ. Mùa mưa đến, những bãi cỏ xanh mướt mọc lên như chào đón một ngày tràn đầy năng lượng. Ngắm bình minh hay hoàng hôn ở trên đồi Con Heo là địa điểm đẹp nhất, vì chúng ta có thể phóng tầm mắt ra xa, đón mặt trời lấp ló qua rạng đông hoặc bầu trời tà tà chuyển mình để kết thúc một ngày bận rộn.
    Xem thêm: Tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm
    3. Khu du lịch Hồ Mây
    • Địa chỉ: phường 1, thành phố Vũng Tàu
    Giá gói du lịch: 400.000VND/người lớn, 250.000VND/trẻ em từ 1m – 1.3m, miễn phí với trẻ em dưới 1m.

    Với một hệ thống cáp treo hiện đại, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn thành phố Vũng Tàu từ trên cao để thấy được sự tráng lệ và mê hoặc của vùng đất này.
    [​IMG]
    KDL Hồ Mây Vũng Tàu nằm trên đỉnh Núi Lớn của TP. Vũng Tàu, tự hào là khu du lịch duy nhất trong cả nước khai thác được cả hai loại hình du lịch núi và du lịch biển. Ngự trên độ cao 250m, KDL Hồ Mây Vũng Tàu được mệnh danh là “Đà Lạt giữa Vũng Tàu”, với khuôn viên rộng 50 hecta, không khí trong lành, mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình từ 22 – 25 độ C, được điều hòa bởi 400 ha rừng tự nhiên. Với những đặc điểm riêng biệt và độc đáo đó, được ví như một viên ngọc lấp lánh trên đỉnh núi, mang ý nghĩa phong thủy là biểu trưng cho an lành thịnh vượng.
    Đồng Cừu Suối Nghệ
    • Địa chỉ: Đường số 11, Suối Nghệ, Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu
    • Giá vé: 50.000 – 150.000 VNĐ/lượt/nhóm khách
    Nằm cách Sài Gòn chỉ tầm 70 km, cánh đồng cừu là một địa điểm check-in mới toe ở Vũng Tàu ít người biết đến. Ở khu vực này có 3 đàn cừu với mỗi đàn khoảng 150 con chủ yếu là để lấy lông và bán thịt. Nhưng nhờ sự dễ thương và đáng yêu của những chú cừu đã khiến nơi đây trở thành địa chỉ du lịch, chụp ảnh yêu thích của giới trẻ và các cặp đôi chụp ảnh cưới.
    Những chú cừu non vô cùng thân thiện và hiền lành, chính vì thế mà bạn có thể thoải mái bồng bế, vuốt ve bộ lông trắng muốt tuyệt đẹp. Thay vì cứ phải “lê la” tại những cà phê thì tại sao lại không đổi gió đến với Cánh đồng cừu vào những cuối tuần nhỉ. Chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.
    Xem thêm: Tour Vũng Tàu 1 ngày
    4.Tượng Chúa Kitô Vũng Tàu
    Tượng Chúa Kitô Vũng Tàu (hoặc Tượng Đức Chúa dang tay, Tượng Chúa Kitô trên đỉnh Núi Tao Phùng) là một bức tượng Chúa Giêsu được đặt trên đỉnh Núi Nhỏ của thành phố Vũng Tàu (được xây từ năm 1974). Tượng đã được xác lập là “Tượng Chúa Giêsu lớn nhất khu vực châu Á” vào năm 2012, là điểm tham quan hành Hương công giáo không thể bỏ qua mỗi khi có dịp về Vũng Tàu.
    [​IMG]
    Đầu những năm 70 của thế kỷ XX, giáo xứ Vũng Tàu do linh mục Nguyễn Minh Tri cai quản đã dự định xây một tượng đài Chúa Giêsu ở mũi Nghinh Phong, Ô Quắn cao 10 mét và bệ tượng cao 5 mét.
    Công việc được khởi sự từ năm 1972 nhưng đến ngày 17 tháng 01 năm 1973, thị trưởng Vũng Tàu là đại tá Vũ Duy Tạo ra lệnh tạm ngưng thi công vì có đơn khiếu nại của bên Giáo hội Phật giáo nói rằng đây là vùng đất của họ. Nhiều cuộc họp thương lượng giữa hai bên tôn giáo diễn ra với sự chủ trì của chính quyền, kết quả đã dẫn đến thoả hiệp kết ngày 16 tháng 2 năm 1974. Theo đó, Giáo hội Phật giáo toàn quyền sử dụng mũi Nghinh Phong, còn Giáo hội Công giáo thì xây dựng các công trình trên núi Nhỏ với diện tích 10 hecta.

    5.Bạch Dinh Vũng Tàu
    Bạch Dinh Vũng Tàu – một trong những danh thắng quan trọng nhất của thành phố Vũng Tàu, là một dinh thự có kiến trúc châu Âu cuối thế kỷ 19, nằm bên sườn núi Lớn. Nơi đây từng được dùng làm biệt thự nghỉ mát cho Toàn quyền Đông Dương, Hoàng đế Bảo Đại và các đời Tổng thống Việt Nam Cộng hòa.
    heo sử sách ghi lại, Hoàng đế Minh Mạng từng cho xây dựng Pháo đài Phước Thắng tại địa điểm này nhằm dễ bề kiểm soát cửa biển Cần Giờ. Sau khi chiếm được Đông Dương, chính quyền thực dân Pháp đã cho san phẳng pháo đài cũ để xây dựng một dinh thự dùng làm nơi nghỉ mát cho các Toàn quyền Đông Dương. Đây cũng là nơi chính quyền Pháp giam lỏng vua Thành Thái từ tháng 9 năm 1907 đến năm 1916.
    [​IMG]
    Hiện tại Bạch Dinh đã trở thành một bảo tàng lớn, chuyên trưng bày các bộ sưu tập như: đồ gốm thời Khang Hy vớt được từ xác tàu cổ đắm tại khu vực Hòn Cau – Côn Đảo, súng thần công cùng nhiều hiện vật có giá trị khác được tìm thấy qua các đợt khai quật khảo cổ ở Bà Rịa – Vũng Tàu…

    6.Thích Ca Phật Đài
    Nằm ở mạn sườn Núi Lớn, ngôi chùa nổi bật với bức tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tọa thiền. Cổng quay về hướng đường Trần Phú, toàn thể khuôn viên rộng lớn cùng một vườn tượng Phật. Đấy chính là chùa Thiền Lâm – nơi tọa lạc Thích Ca Phật Đài.
    Vào khoảng năm 1957, sườn núi hoang vu này chỉ trơ trọi ngôi chùa Thiền Lâm nhỏ bé. Đến năm 1961, Giáo hội Tăng Già Nguyên Thủy Việt Nam tổ chức trùng tu chùa và xây dựng Thích Ca Phật đài trên núi. Sau hơn một năm xây dựng, tháng 3 năm 1963, Thích Ca Phật Đài được hoàn thành.
    [​IMG]
    Đến năm 1961, giáo hội Phật giáo Nguyên thủy đã nhận thấy khung cảnh thiên nhiên ở đây đẹp đẽ, vị trí lại khá thuận tiện cho du khách hành hương đến chiêm bái nên đã vận động tín đồ Phật tử đóng góp tiền xây dựng khu Thích Ca Phật đài Vũng Tàu.

    Ăn gì ở Vũng Tàu?
    1. Hải sản
    Đến với vùng đất của biển, hải sản là món đầu tiên chắc chắn ai cũng sẽ tìm đến. Có rất nhiều quán hải sản với đa dạng món và cách chế biến, đặc biệt là vẫn đảm bảo độ tươi ngon. Bạn có thể thưởng thức theo nhiều cách tại chợ, tại quán vỉa hè, nhà hàng bình dân đến nhà hàng sang trọng để trải nghiệm những cách thưởng thức khác nhau.

    Một số chợ hải sản ở Vũng Tàu:

    1 – Chợ Xóm Lưới: nằm ở góc đường nhỏ Phan Bội Châu giao với Nguyễn Công Chứ.

    2 – Chợ Cô Giang: đường Cô Bắc, phường 4.

    3 – Chợ Bến Đá: đường Trần Phú, phường 5.

    4 – Chợ Bến Đình: 463 Lê Lợi, Thắng Nhi

    2. Lẩu cá đuối
    Địa chỉ: 40 – 44 Trương Công Định

    Giờ mở cửa: 9:00 – 22:30

    Giá: 60.000VND – 132.000VND

    Lẩu cá đuối Trương Công Định đã vốn nổi tiếng không chỉ với người dân địa phương mà còn với cả khách du lịch thập phương. Cá đuối được chế biến sạch sẽ và giữ được độ tươi ngon. Từng miếng cá đuối được cắt ra dai giòn sần sật tạo cảm giác lạ miệng cho thực khách.

    Nồi lẩu thơm ngon, nóng hổi này còn có nhiều các thức hải sản khác như mực, ngao,… và rau sống cũng đa dạng.

    3. Bánh khọt
    Bánh khọt Vũng Tàu là một thức ăn vặt nức tiếng ở đây. Bột gạo được chắt lọc từ những hạt gạo thơm ngon nhất, được pha chế tinh tế và cẩn thận. Tôm khô mằn mặn kết hợp với chút rau và nước chấm thơm ngon.

    Thật tuyệt vời một chiếc bánh khọt được gói vào rau xà lách, thêm chút tía tô, kinh giới và rau diếp cá. Chấm với mắm ớt và thưởng thức chúng một cách dân dã nhất.

    Địa chỉ bánh khọt ngon:

    • Bánh khọt gốc vú sữa: 14 Nguyễn Trường Tộ, phường 2
    • Quán bánh khọt bà hai: 42 Trần Đồng, phường 3
    • Bánh khọt cô ba: 1 Hoàng Hoa Thám, phường 3
    CÔNG TY TNHH DU LỊCH VIỆT DU
    Địa chỉ: 52/2 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
    VPĐD: 6A, Đường Trần Thị Do, Phường Hiệp Thành, Q12, Tp. Hồ Chí Minh. Điện thoại: (028) 36 029 711 – Fax: (028) 37 170 190 Hotline: 0987 609 818 – 0915 797 718 (Hỗ trợ 24/7) Email: [email protected]
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam