Chất xơ có trong những loại trái cây nào bạn biết không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 23/4/18.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Chất xơ mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, cung cấp đầy đủ chất xơ hằng ngày sẽ giúp cơ thể cải thiện hệ tiêu hóa, loại bỏ cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, viêm kết ruột và nguy cơ mắc bệnh tim cùng các loại ung thư khác. Hiệp Hội Dinh Dưỡng Mỹ khuyên nên ăn khoảng 20–35g chất xơ mỗi ngày để phòng và điều trị táo bón. Chất xơ có hai loại là chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan, cả hai đều được tìm thấy trong nhiều loại trái cây.
    [​IMG]
    8 loại trái cây có nhiều chất xơ nhất hiện nay.

    Quả Bơ
    Bơ là trái cây tuyệt vời cung cấp nhiều chất xơ. Trong mỗi quả bơ có chứa khoảng 10 gam chất xơ, ăn bơ thường xuyên cũng giúp giảm cholesterol và nguy cơ đau tim, đồng thời có tác dụng duy trì một mức độ đường trong máu ở mức ổn định.

    Kiwi

    Kiwi là một loại trái cây không những ngon mà còn giàu chất xơ. Bởi trong một quả kiwi lớn có chứa đến 1,7 gam chất xơ, vừa giúp đảm bảo lượng chất xơ cần hàng ngày, vừa có tác dụng giảm nguy cơ đau tim.

    Quả Ổi

    Ổi là một trong những loại trái cây có nhiều chất xơ và giàu chất dinh dưỡng mà thiên nhiên đã ban cho con người. Trung bình trong mỗi quả ổi có khoảng 9 gam chất xơ và rất giàu vitamin K và C, có tác dụng ngăn ngừa tốt bệnh tiểu đường.
    >>>Xem thêm: Làm thế nào biết được loại trái cây nhiều chất xơ nhất hiện nay


    Chuối

    Chuối là loại trái cây được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới, chuối vừa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ phong phú, lại vừa giúp phục hồi nhu động ruột bình thường và làm giảm nguy cơ ung thư mãn tính.
    [​IMG]
    Chà là

    Đây là một nguồn tuyệt vời cung cấp các chất xơ không hòa tan, giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu, đồng thời cung cấp rất nhiều chất magiê, canxi và vitamin B6 cho cơ thể.

    Táo
    Một quả táo có kích thước trung bình chứa khoảng 4,4 gam chất xơ, có tác dụng tốt trong giảm cân, hỗ trợ trong việc tiêu hóa và làm giảm táo bón.

    Cam
    Ăn một cam hàng ngày là một cách nhanh chóng để tăng lượng chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa. Các chất xơ không hòa tan trong cam giúp làm giảm lượng đường trong máu, rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường.

    Quả mâm xôi

    Quả mâm xôi là một trong những loại trái cây có nhiều chất xơ tuyệt vời giúp cung cấp vitamin C, mangan và chất xơ. Quả mâm xôi chứa khoảng 8 gam chất xơ, giúp giảm nguy cơ béo phì và bệnh tim.

    Trên đây là 8 loại trái cây có nhiều chất xơ mà bạn và gia đình nên sử dụng hằng ngày để mang đến lợi ích tuyệt vời nhất cho sức khỏe và phòng trị nhiều bệnh về hệ tiêu hóa.
    >>>Xem thêm: Top 5 thực phẩm giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa

    [​IMG]
    Nếu đang có dấu hiệu Táo bón, hãy bổ sung ngay các loại trái cây có nhiều chất xơ trên, đồng thời kết hợp sử dụng thảo dược Vỏ hạt mã đề tại Chuabenhtaobon.com ngay nhé! Vỏ hạt mã đề được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày để đảm bảo lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam