Cách chữa chứng đầy hơi, chướng bụng hay nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 17/7/18.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Chứng đầy hơi, chướng bụng là một trong những biểu hiện rõ rệt của chứng rối loạn tiêu hóa, những triệu chứng này không quá nguy hiểm tuy nhiên nó tạo cảm giác rất khó chịu, và nếu triệu chứng kéo dài dễ dàng khiến cho người bệnh kém ăn, mất ngủ và suy nhược cơ thể, nói như vậy chỉ những triệu chứng thường gặp này chúng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần của người bệnh. Để giải quyết những triệu chứng này mà không cần dùng thuốc hãy cùng chúng tôi tham khảo những mẹo sau nhé.
    1. Gừng:

    [​IMG]
    Khi bạn gặp chứng đầy hơi, chướng bụng hãy vào bếp và nhấm một ít gừng, hoặc làm một ly trà gừng + chanh sau 30 phút đảm bảo những triệu chứng trên sẽ giảm đáng kể đấy. Để phòng tránh gặp những triệu chứng trên các bạn hãy bổ sung gừng vào mỗi sáng sớm, làm theo cách này không bao giờ bạn phải đối mặt với những triệu chứng của rối loạn tiêu hóa nữa.

    2. Tỏi:

    [​IMG]
    Tỏi là một loại gia vị có tính biệt dược rất cao, chất chống oxi hóa và các loại axit amin cũng rất nhiều do đó mà tỏi được xem là loại gia vị rất tốt dành cho sức khỏe, và đặc biệt là với hệ tiêu hóa. Khi gặp những triệu chứng đây hơi, chướng bụng các bạn chỉ cần ăn vài tép tỏi, nếu không thể ăn sống bạn có thể nướng hoặc hấp để giảm vị cay và hăn của tỏi. Cách để phòng ngừa các triệu chứng trên và bảo vệ sức khỏe các bạn có thể dùng tỏi giã ngâm với rượu trong trong 15 ngày, mỗi ngày chỉ cần dùng vài thìa café để ngăn chặn các triệu chứng về rối loạn tiêu hóa vô cùng hiệu quả đấy.
    >>>Xem thêm: Thuốc trị rối loạn tiêu hóa có tốt không

    3. Táo mèo lên men:

    [​IMG]
    Táo mèo lên men là một loại rượu nổi tiếng trên các tình miền núi phía Bắc, táo mèo có vị chua và rất giàu axit, để táo mèo lên men người ta thường cho đường và một ít rượu giúp quá trình lên men của táo mèo được thuận lợi. Khi bị đầy hơi chướng bụng bạn có thể ăn ngay 1 thìa táo mèo lên men và uống thêm 1 cốc nước, sau 30 phút đảm bảo các triệu chứng sẽ dần biến mất.

    4. Nho hoặc dâu tằm lên men:

    [​IMG]
    Đây là một loại nước giải khát rất ngon miệng và có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là đối với hệ tiêu hóa, hai loại trái cây khi được lên men sẽ tạo ra một loại men tiêu hóa tự nhiên giúp kích thích tiêu hóa và giúp sản sinh những vi sinh sống có lợi cho hệ tiêu hóa, do đó mà khi gặp những triệu chứng như đầy hơi, chướng bụng chỉ cần uống một ly nhỏ sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng một cách tích cực nhất.
    >>>Xem thêm: Top 5 thực phẩm giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa

    5. Nước lá tía tô:

    [​IMG]
    Tía tô là một loại rau thơm phổ biến mà hầu như ai cũng biết, nó không chỉ đơn giản là rau ăn kèm mà nó còn là một loại thảo dược đặc biệt trong việc chữa các bệnh như cảm cúm, rối loạn tiêu hóa, phong hàn, có tác dụng giảm đau , làm mềm và kích thích co bóp tử cung. Khi gặp phải triệu chứng đầy hơi khó tiêu hãy ăn sống một nắm lá tía tô hoặc thái nhuyễn nấu cho sôi trong 3 phút rồi đập vào lát gừng và uống, đảm bảo với cách làm trên chỉ sau 30 phút các triệu chứng trên sẽ biến mất cùng với việc toát mồ hôi rất tốt cho sức khỏe của bạn đấy.
    Trên đây là 5 mẹo đơn giản giúp giải quyết các triệu chứng của rối loạn tiêu hóa hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc, ngoài ra bạn có thể kết hợp với các động tác massage vùng bụng để giảm nhanh các triệu chứng gây khó chịu trên.
    >>>Nguồn: Chữa táo bón
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam